Tuồng Huế - Nghệ thuật bị lãng quên (VTV - Nẻo về nguồn cội-tập 14)
24/05/2022 2:38:08 CH
Xem cỡ chữ:
Đọc bài viết:
Vào những năm 60 của thế kỷ trước, tại Huế có một loại hình sân khấu chiếm được cảm tình của hàng vạn người dân, đó là Nghệ thuật Tuồng.
Trang thai
Các bài khác
    << < 1 2 > >>  

Đọc nhiều nhất

  • Nghệ thuật Tuồng Huế

    Tuồng Huế là một nghệ thuật hát bội có ở Huế, Việt Nam.

  • Giới trẻ vẫn còn yêu thích nghệ thuật Tuồng Huế

    Nghệ thuật cổ truyền trong đó có nghệ thuật Tuồng Huế đang dần bị mai một và đối mặt với nguy cơ bị lãng quên. Để lan tỏa những giá trị của Tuồng Huế đến với cộng đồng, một dự án nhạc kịch mang tên “Thiên Quang Hậu Mạc” vừa được các bạn trẻ trường THPT chuyên Quốc học Huế công diễn sau nhiều tháng tập luyện. Đêm diễn cho thấy những giá trị nhân văn sâu sắc cũng như niềm yêu thích nghệ thuật tuồng Huế vẫn còn trong giới trẻ.

  • Nhã nhạc
    24
    .
    2.2022

    Nhã nhạc - Âm nhạc cung đình Huế (thường được gọi là Nhã nhạc cung đình Huế) được xây dựng dựa trên sự kế thừa các thành tựu, tinh hoa nghệ thuật của dân tộc hàng ngàn năm, đặc biệt là sự kế thừa những thành tựu văn hóa nghệ thuật xuất sắc của cả thời kỳ dựng và giữ nước kéo dài từ thế kỷ X đến XV trải qua các triều đại phong kiến phát triển mạnh như: Lý, Trần, Lê... Nhã nhạc cũng là sự kết tinh văn hóa của các thời đại trong nước và các nước trong khu vực.